Một số yếu tố ảnh hưởng đến nhu cầu của gia đình nhập cư về dịch vụ giáo dục đối với trẻ em tại Bình Dương /Đỗ Mạnh Tuấn, Tạp chí Đại học Thủ Dầu Một, số 2(45)-2020, tr.81-89
Bài viết sử dụng cách tiếp cận năng lực được đề xuất bởi A. Sen (1981). Năng lực của gia đình nhập cư có thể bao gồm rất nhiều khía cạnh như: thu nhập, việc làm, giáo dục, sức khỏe, nhà ở, vốn văn hóa, vốn xã hội. Trọng tâm phân tích của bài viết này là tìm hiểu sự ảnh hưởng của các năng lực về giáo dục của cha mẹ, thu nhập của gia đình và vốn văn hóa của gia đình đến việc cha mẹ xác định nhu cầu về dịch vụ giáo dục đối với trẻ em. Bài viết dựa trên kết quả khảo sát 348 hộ gia đình nhập cư tại phường Thuận Giao (Thuận An) và phường Mỹ Phước (Bến Cát). Nghiên cứu cho thấy năng lực của gia đình nhập cư đã ảnh hưởng đến quan điểm của cha mẹ trong nhìn nhận nhu cầu về dịch vụ giáo dục đối với trẻ em, hộ gia đình có năng lực tốt hơn thì có nhu cầu cao hơn và đa dạng hơn.
Xin lỗi bạn không thể down load tài liệu này. Bạn có thể xem tài liệu trực tuyến trên website hoặc liên hệ thư viện trường để được hướng dẫn. Cảm ơn bạn đã sử dụng dịch vụ của chúng tôi.
Bạn vui lòng tham khảo thỏa thuận sử dụng của thư viện số.