Phân khúc thị trường tại một số ngân hàng nước ngoài và bài học cho các ngân hàng Việt Nam/Phan Diên Vỹ,Scientific Journal of Thu Dau Mot University, No 1 (26) –2016

Việc phân khúc thịtrường nhằm mục đích giúp ngân hàng xác định thịtrường mục tiêu là điều hết sức cần thiết trong hoạt động kinh doanh của ngân hàng. Trong bài viết này,tác giả phân tích kinh nghiệm phân khúc thịtrường của các ngân hàng nước ngoài(ANZ Việt Nam,Citibank,HSBC,Standard Chartered)trong các mặt: xác định mục tiêu, phân khúc khách hàng trọng tâm,phân khúc khách hàng cá nhân có thu nhập cao, phân khúc khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ, phát triển sản phẩm cốt lõi...Từ đó rút ra các bài học kinh nghiệm cho các ngân hàng Việt Nam