VAI TRÒ CỦA GIÁO DỤC TRONG CÔNG TÁC GIẢM NGHÈO Ở TỈNH BÌNH DƯƠNG /NGUYỄN THỊ THẢO, VŨ THU HÀ, PHẠM THỊ LAN TRINH, TẠP CHÍ ĐẠI HỌC THỦ DẦU MỘT, SỐ2(41),2019,TR.53-63

Dựa trênviệc phân tích các dữliệu định lượng kết hợp định tính –trong khuôn khổcuộc nghiên cứu “Sinh kếdân nghèo và công cuộc giảm nghèo của tỉnhBình Dương” bài viết trình bày vềchiều kích giáo dục trong mối tương quan với nghèo,đâyđược xem như một trong các chiều cạnh chính khi đo lường nghèo đa chiều.Dữliệu bao gồm kết quảcủa 40 cuộc phỏng vấn sâu với chuyên gia, 120 cuộc phỏng vấn từ60 hộ, bảng hỏi từ900 hộgia đình nghèo, cận nghèo và thoát nghèo từkhi Bình Dương tách tỉnh vào năm 1997 đến 2017 do sởLao động –Thương binh và xã hội cung cấp. Kết quảcho thấy: (i) tình trạng học vấn của người dân nghèo vẫn chưa cao với khoảng 85% ngườiđược hỏi chưa tốt nghiệp cấp 2; (ii) 95,3% trẻem dưới 15 tuổi được đi học; (iii) Bình Dương đã có những chính sách hỗtrợtập trung vào phổcập giáo dục thông qua đào tạo nghềnhưng vẫn chưa triệt để. Do đó, bài nghiên cứu này sẽđưa ra một sốkiến nghịđểgiúp cải thiện nghèo giáo dục

Từ khóa: giáo dục, giảm nghèo, nghèo đa chiều, việc làm

11 p hien 26/08/2019 339 4

Bạn đang xem trang mẫu tài liệu này.