Du lịch là một ngành đang tăng trưởng cao và là một trong những hoạt động kinh tế đóng vai trò cốt lõi trong quá trình phát triển nền kinh tế quốc gia, là cầu nối trong hoà bình tại mỗi quốc gia và hoà bình quốc tế. Tuy nhiên, ngành du lịch rất dễ bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố kinh tế, sinh thái, chính trị, giáo dục và bản chất của lực lượng lao động. Vì vậy, việc duy trì và phát triển lực lượng lao động chất lượng cao là xu hướng chung của tất cả các tổ chức kinh doanh du lịch. Nhóm tác gi

TDu lịch là một ngành đang tăng trưởng cao và là một trong những hoạt động kinh
tế đóng vai trò cốt lõi trong quá trình phát triển nền kinh tế quốc gia, là cầu nối trong hoà
bình tại mỗi quốc gia và hoà bình quốc tế. Tuy nhiên, ngành du lịch rất dễ bị ảnh hưởng
bởi nhiều yếu tố kinh tế, sinh thái, chính trị, giáo dục và bản chất của lực lượng lao động.
Vì vậy, việc duy trì và phát triển lực lượng lao động chất lượng cao là xu hướng chung
của tất cả các tổ chức kinh doanh du lịch. Nhóm tác giả đã sử dụng ma trận điểm mạnh,
điểm yếu, cơ hội và thách thức (SWOT) để phân tích các yếu tố trong thị trường lao động
trong ngành du lịch nhằm đề xuất một mô hình chiến lược đào tạo nguồn nhân lực chất
lượng cao trong ngành du lịch Việt Nam đến năm 2030.

Từ khóa: Chiến lược; Đào tạo; Du lịch

16 p hien 25/11/2021 85 0