TÀI LIỆU ĐH THỦ DẦU MỘT
Danh mục TaiLieu.VN
Kết quả 1-12 trong khoảng 77
Chiến lược phát triển trường Đại học Thủ Dầu Một đến năm 2020
Chiến lược phát triển trường Đại học Thủ Dầu Một đến năm 2020 có ý nghĩa rất quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển nhà trường, đồng thời góp phần tích cực, hiệu quả vào sự nghiệp giáo dục đào tạo. Bài viết trình bày cơ sở xây dựng chiến lược; nội dung của chiến lược phát triển; tổ chức thực hiện chiến lược của Đại...
9 p tdmu 28/02/2021 211 0
Gồm khoảng 27 bài viết trong các chuyên mục: Tin tức & sự kiện, nhịp sống sinh viên, sổ tay của bạn, Nhân vật tháng 9, thời luận, góc sáng tác,...(Bạn đọc có thể tìm đọc dạng giấy tại kệ tạp chí phòng A3. 201 của Thư viện)
36 p tdmu 22/05/2015 523 6
Sử dụng bản đồ trong dạy học thuộc nhóm phương pháp dạy học trực quan. Trong dạy học địa lý ở trường trung học cơ sở, hướng dẫn học sinh làm việc với bản đồ là yêu cầu rất cần thiết. Thông qua việc sử dụng bản đồ, giáo viên dễ dàng tổ chức các hoạt động để học sinh khai thác kiến thức, hình thành được tư duy địa lý. Đó cũng...
8 p tdmu 17/03/2015 463 1
Fulbright có mặt ở Việt Nam từ năm 1992, là chương trình trao đổi giáo dục quốc tế của chính phủ Hoa Kỳ nhằm tăng cường hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân Hoa Kỳ và nhân dân các nước trên thế giới. Ở Trường Cao đẳng Sư phạm Bến Tre, chương trình giảng dạy tiếng Anh Fulbright không chỉ có tác động tích cực trong giảng dạy tiếng Anh cho sinh viên...
7 p tdmu 17/03/2015 497 1
Một trong những phương pháp hiện đại có liên quan đến chất lượng đào tạo đang được nhiều nước áp dụng là mô hình đào tạo theo năng lực (CBT) và giải pháp 5C. Đây là phương thức đào tạo hướng đến tính thực hành cũng như phát huy năng lực bản thân của từng cá nhân trong xã hội. Bài viết này nhằm cung cấp một bức tranh tổng quát về quá...
7 p tdmu 17/03/2015 518 2
Dạy học theo dự án là một hình thức dạy học chủ động, trong đó người học thực hiện một nhiệm vụ học tập phức hợp, có sự kết hợp giữa lý thuyết và thực hành, có thể tạo ra các sản phẩm. Trong dạy học Địa lý 12, dạy học theo dự án là phương pháp dạy học hiệu quả, dễ áp dụng. Bài báo này đề xuất hệ thống các chủ đề dạy...
7 p tdmu 17/03/2015 448 1
Trong xu thế hội nhập quốc tế, nâng cao chất lượng đà o tạo các ngành khoa học xã hội và nhân văn là một yêu cầu cấp thiết góp phần đổi mối căn bản giáo dục đào tạo. Kinh nghiệm ở các nước tiên tiến trên thế giới là một kênh thông tin hữu hiệu từ hoạch định chính sách, xây dựng chương trình đến các giải pháp đào tạo, quản lý. Bài...
6 p tdmu 17/03/2015 524 2
Trong bối cảnh hội nhập quốc tế, chương trình giáo dục đa văn hóa góp phần tạo ra nguồn nhân lực thích ứng môi trường làm việc năng động, giúp người học phát triển kỹ năng giao tiếp xuyên văn hóa, đảm nhiệm các công việc của các tổ chức đa quốc gia. Ở Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí...
8 p tdmu 17/03/2015 606 1
Giáo dục đại học ở Việt Nam đang nỗ lực đổi mới căn bản và toàn diện hướng tới xây dựng các đại học có trình độ cao trong so sánh với các đại học quốc tế và khu vực. Một trong những mục tiêu cần hướng tới là xây dựng các đại học định hướng nghiên cứu. Bài viết của chúng tôi trình bày một số ý kiến liên quan đến xây dựng...
9 p tdmu 17/03/2015 481 1
Trong đào tạo chuyên ngành tiếng Anh, sinh viên Việt Nam thường gặp vấn đề "miễn cưỡng nói". Điểm yếu này xuất phát từ nhiều nguyên nhân về vốn từ vựng, về ngữ điệu, môi trường học tập, kỹ năng thuyết trình. Việc nhận diện các điểm yếu này và có giải pháp phù hợp sẽ góp phần cải thiện kỹ năng nói, nâng cao chất lượng đào tạo....
6 p tdmu 17/03/2015 373 5
Sử dụng mô hình CDIO trong giảng dạy các ngành khoa học xã hội và nhân văn mang lại nhiều lợi ích. CDIO giúp cho việc xây dựng chương trình đào tạo theo một quy chuẩn, các công đoạn của quá trình đào tạo sẽ có tính liên thông và gắn kết chặt chẽ. Đào tạo theo cách tiếp cận CDIO gắn với nhu cầu người tuyển dụng, thu hẹp khoảng cách giữa đào...
6 p tdmu 17/03/2015 428 1
Lớp học là môi trường ảnh hưởng trực tiếp và quan trọng nhất đến kết quả học tập của sinh viên. Xây dựng môi trường học tập thuận lợi cho sinh viên trong các giờ học trên lớp là yếu tố quan trọng quyết định chất lượng và hiệu quả học tập. Xây dựng môi trường trong lớp học của sinh viên bao gồm xây dựng môi trường không gian lớp...
9 p tdmu 17/03/2015 413 2