• Tài liệu giáo dục khởi nghiệp (Dùng cho giáo viên trung học cơ sở)

    Tài liệu giáo dục khởi nghiệp (Dùng cho giáo viên trung học cơ sở)

    Tài liệu dành cho giáo viên được thiết kế để hỗ trợ giáo viên thực hiện đào tạo các bài học nêu trong tài liệu. Đào tạo cho đối tượng học sinh THCS chưa từng có kinh nghiệm kinh doanh. Chương trình được thiết kế thành ba mô đun, gồm: Mô đun 1 - Tiền, kiếm tiền và sử dụng tiền (9 tiết); mô đun 2 - Sáng kiến và kế hoạch nhỏ để kiếm tiền...

     140 p tdmu 31/07/2019 508 2

  • Tài liệu giáo dục khởi nghiệp (Dùng cho học sinh trung học cơ sở)

    Tài liệu giáo dục khởi nghiệp (Dùng cho học sinh trung học cơ sở)

    Tài liệu giáo dục khởi nghiệp (dùng cho học sinh trung học cơ sở) gồm các bài học sau: Tiền, kiếm tiền và sử dụng tiền; Sáng kiến và kế hoạch nhỏ để kiếm tiền; sử dụng tiền để tham gia thị trường. Tài liệu nằm trong bộ tài liệu này gồm 4 cuốn trong đó 2 cuốn hướng dẫn cho giáo viên và 2 cuốn dành cho học sinh cấp THCS và THPT.

     58 p tdmu 31/07/2019 415 2

  • Chủ đề: Làm việc với cá nhân và gia đình (Công tác xã hội với cá nhân và gia đình)

    Chủ đề: Làm việc với cá nhân và gia đình (Công tác xã hội với cá nhân và gia đình)

    Khái niệm chung về công tác xã hội cá nhân và gia đình, tự nhận thức của nhân viên xã hội, khái niệm con người trong môi trường, các yếu tố cấu thành của công tác xã hội, cá nhân và gia đình,... là những nội dung chính trong chủ đề "Làm việc với cá nhân và gia đình - Công tác xã hội với cá nhân và gia đình". Mời các bạn cùng tham khảo để...

     105 p tdmu 20/09/2016 562 4

  • Đặc khảo về đảo Phú Quý

    Đặc khảo về đảo Phú Quý

    Bài viết khảo tả về tài nguyên thiên nhiên và các hoạt động kinh tế của người dân đảo Phú Quý trên các lĩnh vực ngư nghiệp, nông nghiệp và các nghề thủ công vào những năm 1970. Dưới ngòi bút sinh động và xác thực theo phong cách địa chí, tác giả đã giúp người đọc hiểu biết thêm về cuộc sống vất vả của những người dân ở một hải...

     11 p tdmu 23/11/2015 500 1

  • Đặc trưng địa lý, tài nguyên Biển Đông

    Đặc trưng địa lý, tài nguyên Biển Đông

    Biển Đông Việt Nam là bộ phận lãnh thổ quan trọng trên biển của Việt Nam, là nơi ẩn giấu nhiều đối tượng địa lý, tài nguyên có giá trị nhiều mặt để phát triển nền kinh tế biển giai đoạn sau năm 2010 theo chủ trương của Đảng và Nhà nước. Nhiều đối tượng địa lý nằm trong vùng biển Đông có liên quan đến các vấn đề quốc tế nhạy...

     20 p tdmu 23/11/2015 658 2

  • Hải đảo và vùng biển Tây Nam

    Hải đảo và vùng biển Tây Nam

    Việt Nam được xem là một “quốc gia biển” hay “cường quốc biển” vì phần lục địa chỉ có diện tích khoảng 329.600km2 mà đường bờ biển dài tới 3.260km, tức cứ khoảng 100km2 đã có 1km bờ biển. Trong khi đó trên thế giới tỷ lệ này là 600km2/1km bờ biển, thậm chí nhiều nước không có bờ biển như Lào, Mông Cổ, Kazakstan... Đặc biệt, vùng lãnh...

     18 p tdmu 23/11/2015 501 2

  • Biển đảo Việt Nam và quy chế pháp lý của nó

    Biển đảo Việt Nam và quy chế pháp lý của nó

    Việt Nam là một quốc gia ven biển có bờ biển dài trên 3.200km, có các vùng biển và thềm lục địa khoảng một triệu km2, gần 3.000 đảo nằm rải rác trên biển Đông từ Bắc chí Nam, bao gồm các đảo ven bờ và hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa nằm giữa biển. Biển và đảo ngày càng có vai trò quan trọng về nhiều mặt kinh tế, quân sự, chính trị... Vì...

     11 p tdmu 23/11/2015 541 3

  • Lịch sử quản lý hành chính quần đảo Hoàng Sa

    Lịch sử quản lý hành chính quần đảo Hoàng Sa

    Trong hệ thống biển đảo Việt Nam, Hoàng Sa là quần đảo san hô gồm trên 40 đảo, đá, cồn san hô và bãi cạn(1) ở khu vực biển Đông, vị trí tọa độ xác định khoảng giữa 15o45’-17o15’ vĩ độ bắc và 111o-113o kinh độ đông, trên diện tích tự nhiên rộng khoảng 16.000km2. Điểm gần nhất của quần đảo Hoàng Sa cách đảo Lý Sơn thuộc tỉnh Quảng...

     9 p tdmu 23/11/2015 482 4

  • Tên gọi các đảo ở Hoàng Sa

    Tên gọi các đảo ở Hoàng Sa

    Hoàng Sa là một trong những quần đảo quan trọng của Việt Nam trên Biển Đông, gắn liền chủ quyền khai thác và quản lý qua nhiều chế độ kể từ thế kỷ XVI đến nay. Bên cạnh đó, việc di chuyển bằng đường hàng hải giữa các khu vực thuộc vành đai Thái Bình Dương với Đông Nam Á, Ấn Độ, Tây Á, Địa Trung Hải và cả châu Úc từ xưa cũng thường...

     13 p tdmu 23/11/2015 696 2

  • Tiểu luận:Quan điểm của Trung Quốc về chủ quyền trên biển Nam Trung Hoa (Biển Đông) và tranh chấp với Việt Nam về vấn đề 2 quần đảo Trường Sa Hoàng Sa từ góc nhìn thế giới

    Tiểu luận:Quan điểm của Trung Quốc về chủ quyền  trên biển Nam Trung Hoa (Biển Đông) và tranh chấp với Việt Nam về vấn đề 2 quần đảo Trường Sa Hoàng Sa từ góc nhìn thế giới

    Bài tập nhỏ này sẽ cố gắng giải quyết các vấn đề: Vì sao các nước và đặc biệt là Trung Quốc lại ra sức khẳng định chủ quyền với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa (Trung Quốc gọi là Tây Sa và Nam Sa)? Và đề chứng minh cho chủ quyền này Những luận cứ người Trung Quốc đưa ra là gì? Từ đó có thể thấy Những tính toán của Trung Quốc với...

     20 p tdmu 23/11/2015 878 3

  • Tóm tắt luận văn tiến sĩ: Quá trình xác lập chủ quyền của Việt Nam tại Quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa

    Tóm tắt luận văn tiến sĩ: Quá trình xác lập chủ quyền của Việt Nam tại Quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa

    Đề tài Quá trình xác lập chủ quyền của Việt Nam tại Quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa nêu tầm quan trọng đặc biệt về mặt chiến lược cũng như có tiềm năng quan trọng về mặt kinh tế hiện nay đang bị xâm phạm nhiều nước khiến trờ thành điểm nóng chính trị của khu vực.

     30 p tdmu 23/11/2015 617 2

  • Tiểu luận: Vấn đề Hoàng Sa- Trường Sa trong chính sách đối ngoại của Việt Nam với Trung Quốc

    Tiểu luận: Vấn đề Hoàng Sa- Trường Sa trong chính sách đối ngoại của Việt Nam với Trung Quốc

    Vấn đề Hoàng Sa – Trường Sa nảy sinh từ khoảng đầu thế kỷ XX song tranh chấp chủ quyền đối với hai quần đảo này chỉ thực sự trở thành điểm nóng trong quan hệ Việt Nam – Trung Quốc khi Trung Quốc dùng vũ lực đẩy mạnh việc xâm chiếm của mình đối với quần đảo Hoàng Sa vào năm 1974. Chính vì vậy, bài viết sẽ đi sâu vào phân tích vấn đề...

     12 p tdmu 23/11/2015 1078 4

Hướng dẫn khai thác thư viện số
getDocumentFilter3 p_strSchoolCode=tdmu